March 31, 2007

เรื่องเล่าของ Gareth Gates โดย BomB--Gates


ประเดิมค่ะ ประเดิมพี่ Nu'P เคยประกาศเย้วๆ เชิญชวนน้องๆ สมาชิกในบอร์ด FF>> แห่งนี้ของเราให้มาประลองฝีมือหัดคิดหัดเขียนกะเค้า ไม่ต้องคิดไปถึงไหนเลย ของใกล้ตัวเขียนถึงศิลปินที่เราชอบนี่แหละค่ะ ขอบอกว่าพี่เองก็แอบปลื้มแอบอ่านกระทู้ที่น้องๆโพสต์ในบอร์ด เก่งๆ กันทั้งน้าน มาพูดถึงเหยื่อรายแรกเลยขอประเดิมกันที่ น้อง BomB--Gates ที่ชื่นชอบนายฟันห่าง Gareth Gates คนนี้เอามั่กๆ สมาชิกเก่าๆ คงรู้จักน้อง BomB กันดีอยู่แล้วนะคะ หนุ่มเหนือน่าร้ากคนนี้เคยได้รับคัดเลือกงานเขียนลงคอลัมน์ Reader Review มาถึง 2 ครั้ง 2 ครา และนี่ก็คืองานเขียนล่าสุดที่น้อง BomB พูดถึง 1 ในศิลปินคนโปรดของเจ้าตัวที่กำลังจะมีซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ออกมาในเดือนนี้พอดีเด๊ะๆ ใครอยากเขียนอะไรก็ส่งมาให้พี่พิจารณาให้ได้ตามเมล์ที่ blog นี้เลยค่ะ
>>>
Artist : Gareth Gates
Album : Pictures Of The Other Side
by: BomB--Gates
>>> หายหน้าหายตาไปนาน พร้อมข่าวคราวโดนปลดกลางอากาศ ความที่อัลบั้มสอง ทำยอดไม่ถึงที่ตั้งเป้าไว้ สงสารพ่อการะเกดเหลือเกิน ดีกรีเป็นรอง UK Idolแท้ๆ อีกทั้งยังได้แม่ Jordan นมโตมาเปิดบริสุทธิ์ให้มีราคีอีกต่างหาก กลับมาหนนี้ พ่อกระรอกน้อยของแม่ยก ขอเอาฐานแฟนคลับเก่าๆ กลับคืนมา ด้วยซิงเกิ้ลแรก Changes ที่จะวางขายกันในวันที่ 9 เมษายน ที่จะถึงนี้
.........................................................................
ซิงเกิ้ลแรก Changes ตามติดมาไล่เลี่ยพร้อมอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อเท่ๆ ว่า "Pictures Of The Other Side" ที่จะวางแผงกันในเดือนมิถุนายน
อัลบั้มนี้พ่อการะเกดได้ลงปากกาเขียนอยู่หลายเพลง แถมยังได้นักแต่งเพลงฝีมือดีอย่าง Sacha Skarbek (แต่งให้ James Blunt) และ Martin Terefe (James Morrison, KT Tunstall) มาร่วมงาน ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า เพลงแต่ละเพลงจะมีความหมายที่ลึกซึ้งกินใจ เช่นเดียวกับซิงเกิ้ลแรก Changes เพลงนี้นอกจากเจ้าตัวจะเป็นคนจรดปากกาด้วยตัวเองแล้ว ยังมาเล่นเปียโนเพราะๆ หวานๆ ให้เราฟังกัน อีกทั้งยังออกมาภูมิใจนักหนา ว่าเพลงนี้น่ะ เป็นเพลงที่ดีที่สุดที่เคยทำมา พร้อมทั้งให้คำจำกัดความเพลงนี้ว่า คลาสสิค เสียนี่กระไร
.........................................................................
กว่า 3 ปีที่หายหน้าหายตาไป พ่อกระรอกน้อยนั้นโดนปลดออกจาก BMG เรียบร้อยโรงเรียน Idol เพราะยอดขายในอัลบั้ม Go Your Own Way ไม่ถึงเป้า ต่างจากอัลบั้มชุดแรก "What My Heart Want To Say" ที่ขายได้ถึง 3.5 ล้านแผ่นตามสไตล์เปิดตัวด้วยบารมีไอดอล...ปาดน้ำตาลุกขึ้นสู้จนได้มาอยู่ในสังกัดใหม่ Universal จนได้ จะว่าไป Gareth Gates เองก็เด่นไม่น้อยหน้า Will Young เพราะด้วยสถิติที่พ่อกระรอกทำมาก็ถือว่าอยู่ในระดับดี เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก Unchained Melody ก็ขึ้นอันดับ 1 UK. Chart ตามด้วย Anyone Of Us (Stupid Mistake) ก็ขึ้นอันดับ 1 อีกทั้งยังไปร่วมร้องเพลงในเพลง The Long And Winding Road คู่กับ WillYoung ไม่พ้นอันดับ 1 อีกตามเคย แต่ซิงเกิ้ลนี้เป็นซิงเกิ้ลคู่นะมี Suspicious Mind ของพ่อการะเกดแปะไว้ด้วย งานคัฟเวอร์อย่าง Spirit In The Sky ที่ไปคัฟเวอร์วง The Beatles มา ก็ขึ้นอันดับ 1 อีก สรุปพ่อกระรอกน้อยมี 4 แผ่นที่ขึ้นอันดับ 1 นอกนั้นก็อยู่ในระดับท็อป 5 >> ทีนี้ถ้าไม่อยากให้พ่อกระรอกต้องระหกระเหินอีก แฟนคลับและแม่ยก ก็ช่วยอุดหนุนซีดีกันหน่อยนะจ๊ะ
.........................................................................