March 9, 2007

หนุ่ม Mika เจ้าของอันดับ 1 UK."Grace Kelly"





Label : Universal
นี่คืออัลบั้มเพลงป็อปที่จะทำให้โลกของคุณสดใสทุกๆ วันแน่นอน ต้นสังกัด Universal ฟันธงมาด้วยประการฉะนี้ หลังจากมือขึ้นตัดสินใจถูกเข็นหนุ่มหัวหยิก James Morrison เจ้าของเพลง You Give Me Something ดังไปทุกคลื่นแล้ว คราวนี้เล็งหนุ่มหัวหยิกอีกแล้วครับทั่น
................................................................................................................................................................
เมื่อเร็วๆ นี้ ใครที่คลิกเข้าไปอัพเดทอันดับ 1 UK Single ชาร์ต เจอะเจอเจ้าเพลงที่มีชื่อว่า Grace Kelly และศิลปินเจ้าของเพลงนาม Mika ก็อย่าได้แปลกใจว่ามีลูกครึ่งหรือสาวญี่ปุ่นไปติดชาร์ตที่นั่นแต่อย่างใด อันว่าหนุ่มหน้ามล คนหัวหยิกวัย 23 นายนี้คือมีชื่อว่า Mika (อ่านว่า “มีค่า” นะจ๊ะ โฮ่ะๆ ไม่ได้ชื่อไร้ค่า) เป็นหนุ่มสัญชาติอังกฤษ เกิดที่เลบานอน เติบโตปารีส ย้ายมาลอนดอน กะลังอ็อตเหลือหลาย ด้วยความที่มีลีลาและน้ำเสียงเจริญรอยตามศิลปินรุ่นพี่ไม่ว่าจะเป็น Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen ผู้ล่วงลับ หรือจะกลุ่มแต๋วแหวว Scisstor Sisters บวกด้วยลีลาการร้องที่เก๋ไม่ซ้ำแบบ ตบด้วยแนวแนวหนุกหนานหยับแข้งหยับขา
..............................................................................................................................................................
นอกจากซิงเกิ้ลที่เปิดตัวแรงขึ้นอันดับ 1 แล้ว อัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า Life In Cartoon Motion ยังอัดแน่นด้วยเพลงน่ารัก เต็มไปด้วยสีสันเช่นเดียวกับหน้าปกเลยแหละ ไล่เลียงมาตั้งแต่ซิงเกิ้ลอันดับ 1 Grace Kelly ต่อด้วยเพลง Relax อินโทรได้ใจคอเพลงยุค 80’s ที่หยิบท่อนเด็ดเพลง I Just Die In Your Arms Tonight ของวง Cutting Crew มาเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ รุ่นใหญ่ หรือจะ Billy Brown ที่ว่าด้วยเรื่องของชีวิตของเกย์ Love Today ก็จังหวะน่ารักไม่เบา อ้อ หนุ่ม”มีค่า” เค้าแต่งเพลงเองด้วยน๊า อย่างว่าแหละของถนัด ก็เล่นขีดๆ เขียนๆ แต่งเพลงเก็บไว้มาตั้งแต่ยังรุ่นๆ แล้ว ทำไมน่ะเหรอ? หนุ่มมีค่าบอกไม่ใช่อยากเด่นอยากดังอะไร แต่นี่คือวิธีบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองอีกทางหนึ่งต่างหาก Mika ยังฝากบอกมาอีกด้วยว่า ถ้าเกิดว่าคนใกล้ชิดหรือคนรู้จักที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จะมามีเรื่องราวอยู่ในอัลบั้ม'Life In Cartoon Motion' ชุดแรกของเค้าเนี่ย มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริงๆ
##############
>>> มีเรื่องบอกอีกเรื่อง แทร็คที่ชื่อ Love Today ในอัลบั้มยังเป็นเพลงที่ถูกนำไปใช้ในโฆษณาโทรศัพท์ Motorola(red) อีกด้วย