April 28, 2007

Dolores-The Cranberries กับอัลบั้มชุดแรก


ต้นแบบปาล์มมู่!!! นักร้องนำวง The Cranberries ที่นักร้อง-นักแต่งเพลงสาวสัญลักษณ์ของวงขอใช้คำว่า taking a break ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำในสิ่งที่ตัวเองรักทางใครทางมัน จากวันนั้นถึงวันนี้ก็กว่า 5 ปีเข้าไปแล้วทิ้งไว้แต่คอลเลคชั่นรวมฮิตให้แฟนๆ ได้ซื้อเก็บเป็นเจ้าของเพลงดัง Dreams, Linger,Ode To My Family และ>> Zombie ที่ถูกนักร้องตามผับ-คนกลางคืนบ้านเราเอาไปร้องจนฮิตเข้าขั้นเอียน
>>>>>>>>>>>
วันนี้ Dolores O' Riordan ในวัย 35 ปี หลายปีที่ผ่านมากับการเก็บตัวเป็นแม่บ้านให้สามีอดีตทัวร์เมเนเจอร์วง Duran Duran เลี้ยงลูก 4 คนที่แคนาดา ใช้เวลากว่า 4 ปี กว่าจะได้ฤกษ์ออกอัลบั้มโซโล่ของตัวเอง ที่ฟังยังไงก็แนว Cranberries เด๊ะๆ กับอัลบั้มที่ตั้งชื่อซะยียวนว่า Are You Listening? >>>>>>>>>>





~~ตัวจิงสภาพที่แท้จริงเมื่อครั้งมาเยือนเมืองไทย~~
คลิปโชว์เพลง
...............................................................
คลิปเพลง Linger สุดประทัปใจจาก Ost.Click
คลิปเพลง Ordinary Day ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มโซโล่
คลิปเพลง Zombie อมตะนิรันดรกาล
...............................................................

#### talking about First Solo Album "Are You Listening?"
>> ชัวร์ป๊าปว่าหลายคนคงเป็นแฟน นักร้องสาวชาวไอริส สัญลักษณ์แห่งวง The Cranberries ที่โด่งดังคับชาร์ตไปทั่วโลกต้นยุค 90 กับอัลบั้ม Everybody Else Is Doing It, So Why Can't We?ที่มีเพลงดังอย่าง Linger, Dream และ No Need To Argue กับเพลงฮิตตอกย้ำความสำเร็จทั่วโลกกับ Zombie และ Ode To My Family ตามด้วยอีก 3 อัลบั้มกับหนึ่งรวมฮิต Dolores กับงานที่เธอบอกว่าเป็นตัวของตัวเองสุดๆ ไม่มีแรงกดดัน และถือเป็นการเริ่มต้นใหม่หลัง The Cranberries ที่ยังไม่ถือว่าปิดฉากจบตำนานซะทีเดียว

>> งานเพลงชุดนี้ ได้แรงบันดาลใจมากจากประสบการณ์ส่วนตัวทั้งด้ายมืดและสว่าง เน้นไปที่คอร์ดสวยๆ และที่เห็นได้ชัดเจนคือ เสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ The Cranberries เอง ที่ยังคงอยู่ กับกลิ่นอายของโฟล์คที่หนักแน่นและทรงพลัง ได้โปรดิวเซอร์คือ Youth ที่เคยทำเพลงกับ The Verve, Embrace,Primal Scream,U2 มาร่วมงานในอัลบั้มที่ใช้เวลาแต่งเพลงและบันทึกเสียงกว่า 4 ปีด้วยกัน

"อัลบั้มนี้เป็นเหมือนการกระตุ้นชีวิตของฉันให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง" กว่าสิบปีผ่านไป นับตั้งแต่วันที่เธอเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่อายุ 18 "เป็นการเดินทางที่ฉันทำมันจบลงอย่างสมบูรณ์ เสมือนกับการก้าวข้ามสะพานไปยังดินแดนใหม่อันยอดเยี่ยม และรู้สึกได้ถึงการยอมรับ...มันช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่จะออกงานดนตรีอีกครั้งด้วย" ...รับรองว่าใครที่เป็นแฟน The Cranberries ซื้อโซโล่ชุดนี้ของเธอไป รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าชอบ Zombie ในอัลบั้มรู้สึกจะมีเพลงกระชากวิญญาณแนวๆ นี้อยู่เพลงนึงด้วยนะ เจ๊โดเธอบอกมา ถึงเจ๊แกอาจจะไม่สาว ไม่ cool ผมไม่เฟี้ยว เหมือนตะก่อน แต่เรื่องน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและลีลาล่ะก็!!! ลูก 4 บวกตีนกา 4 แฉก และทรงผมป้าๆ ก็ยังโออยู่ล่ะจ้าาาา

กิจกรรม Dolores แจกของรางวัลสำหรับชาว FF>>
1.โปสเตอร์ พร้อมลายเซ็นเมื่อครังมาเยือนเมืองไทย 1 แผ่น
2.แพ็คเกจกล่องเหล็กสุดหรูใส่ซีดี + ซีดีอัลบั้มเต็ม 2 กล่อง
3.ซีดีอัลบั้มเต็ม 3 แผ่น
>>>>>>>>>>>>>
กติกา
บอกชื่อ Log-in ที่อยู่และเบอร์โทร
ตอบคำถามว่า
1.สาวคนนี้คือนักร้องนำวงอะไร
2.เพลงอะไรที่ทำให้คุณรู้จักเธอล
3.รู้สึกยังไงที่ได้ฟังซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มโซโล่
ส่งมาที่อีเมล์ melittlep@gmail.com ระบุชื่อเกมส์ Dolores จ้า