May 11, 2007

Travis กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลโคดเพราะ Closer และอัลบั้ม...




Artist : Travis
Album : "The Boy With No Name"
label : SONY & BMG
"คลิกไปดู MV สำหรับผู้ที่ใช้ไฮสปีด" ที่ได้ Ben Stiller พระเอกและซี้ของหนุ่มๆ Travis มาเล่นเป็นผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตในเอ็มวีเพลงนี้

Band : Fran Healy (lead vocals, guitar, piano), Dougie Payne (bass), Andy Dunlop (lead guitar, banjo, keyboards) , Neil Primrose (drums)

1 ในวงโปรดวงในดวงใจ ขวัญใจของใครหลายๆ คน รวมถึงเป็นวงโปรด ที่วงรุ่นหลังไม่ว่าจะ Coldplay, Keane หรือ Snow Patrol มักจะให้เครดิตกล่าวยกย่อง พูดถึงพวกเขา Travis เจ้าของรางวัล Brits Awards สาขา British album of the Year กว่า 2 ครั้ง กลับมาพร้อมสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 5 นับตั้งแต่ Good Feeling ปี 1997 หลังหายหน้าไปกว่า 4 ปีกับงานชุดที่แล้ว 12 Memories และล่าสุด The Boy With No Name ที่ออกสตาร์ทด้วยซิงเกิ้ลแรก Closer ฮิตโดนใจคอสากลทุกแนว แบบที่ว่าชื่อนี้ Travis ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยผิดหวังอีกเช่นเคย แต่ถึงเรารู้สึกว่ามันโคดจะเพราะ และนี่คืออัลบั้มที่นักวิจารณ์ฟังแล้วชื่นชม เจาะจงว่านี่คืออัลบั้มที่ดีที่สุดของ Travis แค่ไหน ที่อังกฤษกลับผิดฟอร์มไปเล็กน้อย เพราะขึ้นสูงสุดในชาร์ตแค่ # 10 UK. ตัวอัลบั้มก็ไม่ยัก Top ขึ้นสูงสุดที่ #4 UK. เท่านั้น

The Boy With No Name วางแผงทั่วโลกไปเมื่อ 7 พฤษภาที่ผ่านมา ได้โปรดิวเซอร์คู่ใจ จากสองอัลบั้มที่แล้ว Nigel Godrich และเคยร่วมงานมาแล้วกับวงอย่าง Radiohead มาเป็นหัวเรือใหญ่ดูแลงานชุดนี้ ร่วมด้วยโปรดิวเซอร์อย่าง Mike Hedges และ Brian Eno โดยที่มาของชื่ออัลบั้มมาจากน้อง Clay ลูกชายของ พี่เหม่งสุดหล่อนาย Fran Healy กับคู่ชีวิต Nora ที่หาตั้งชื่อให้ลูกชายอุแว้ออกมาได้หลายอาทิตย์ไม่ได้สักที

เมื่อพูดถึงการทำงานในอัลบั้มชุดนี้ นาย Fran ที่หน้าเด้งใสปิ๊งกว่าเดิมทั้งทีวัยปาเข้าไปต้นๆ เลข 3 แล้วบอกเล่าไว้เพียงว่า เหมือนก้าวออกมาจากป่า และทางวงได้อยู่ในที่ๆ เยี่ยมไปเลย ถ้าเทียบกับความหมองหม่นจากงานชุดที่แล้ว 12 Memories โดย 12 แทร็คในอัลบั้มนี้ Fran Healy เหมาหน้าที่แต่งเพลงทั้งหมด และที่คอนเฟิร์มว่ามีแน่ ก็คือเพลงที่เราได้ยินข่าวการร่วมงานกับสาวเก่ง KT. Tunstall ที่โผล่มาใส่เสียงร้องในแทร็คชื่อ "Under The Moonlight"