April 9, 2007

The Rakes วง Art/rock/Punk ขวัญใจดีไซน์เนอร์




Artist : The Rakes
Album : Ten New Messages
Label : Platinum
เรื่องก็มีอยู่ว่าทางค่ายแพลตินั่ม ต้นสังกัดที่ถือได้ว่ารวมเอาเหล่าอินดี้มาไว้ค่ายนี้เค้าเชื้อเชิญให้ไปฟังๆ รู้จักศิลปินเค้าหน่อย นอกจาก Arctic Monkeys, น้า Brett Anderson จาก Suede เจ๊โด Dolores O' Riordan เจ้าของเพลง Zombie, Odd To My Family, Linger etc. ที่มีคิวจะเดินทางมา Press con พบสื่อโปรโมทอัลบั้มโซโล่ของเจ๊เค้าปลายเดือนนี้ที่น้องๆ จะได้อ่านงานเขียนจากพี่ Rain_Girls ขวัญใจน้องเตย ชมภาพชมคลิปจากพี่ที่จะเก็บมาฝากกันแล้ว ก็มีอีวงนี้ล่ะค่ะที่รู้สึกถูกชะตา เห็นว่าเกี่ยวกับแฟช่งแฟชั่น แต่งตัวเก๋ไรเงี้ย น่าสนแฮะ
.........................................
ก่อนอื่นคลิกไป myspace ฟังซิงเกิ้ล We Danced Together ให้เห็นภาพกันก่อนเลย"คลิกดิคลิก"
..................................
The Rakes วงจากลอนดอนรวมตัวกันในปี 2004 โดยตั้งชื่อวงจากสุภาษิต ‘skinny as a rake’ อันเป็นการบรรยายลักษณะผอมแห้งของพวกเขา ออกอัลบั้มแรกมาในปี 2005 Capture/Release ไม่ได้มีใครตั้งความหวังว่าพวกเค้าจะดัง ทว่าดนตรีอาร์ตร็อค/พังค์ในแบบของ The Rakes กลับสร้างความประทับใจให้กับสื่อมวลชน นักฟังเพลง ไปจนถึงดาราและนักแสดงมากหน้าหลากตา ซิงเกิ้ลแล้วซิงเกิ้ลเล่าพาเหรดกันขึ้นอันดับชาร์ต อาทิ Strasbourg, Retreat, Work, Work, Work และ 22 Grand Job เป็นต้น
............................................
The Rakes ยังเป็นขวัญใจดีไซเนอร์ ที่ได้รับการชมเชยว่า นอกจากจะทำเพลงดีแสดงสดน่าดูแล้ว เสื้อผ้าที่สวมใส่ยังมีเอกลักษณ์และเป็นผู้นำแฟชั่นได้ หลายต่อหลายครั้งจึงได้รับเชิญให้เลือกเพลงสำหรับการเดินแฟชั่น รวมไปถึงหลายเพลงที่เป็นผลงานของพวกเขาก็ถูกนำไปใช้ด้วย ซึ่งนั่นก็รวมถึงเพลง The World Was A Mess, But His Hair Was Perfect เพลงเปิดในอัลบั้มใหม่ชุดที่สอง Ten New Messages ที่ห้องเสื้อดิออร์สำหรับผู้ชาย นำไปเป็นเพลงประกอบหลักในความยาวเต็ม 15 นาที (บรรรจุในอัลบั้มนี้เป็นฉบับสั้น) และก็ไม่ใช่เพลงนี้เพลงเดียว ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้ม We Danced Together เองก็เป็นเพลงเปิดตัว หรือ Little Superstitions ก็แสดงให้ถึงความแตกต่างระหว่างอัลบั้มที่แล้วกับอัลบั้มใหม่ รวมถึงชี้ให้เห็นการเติบโตทางดนตรีของพวกเค้าด้วย ขณะที่เพลงล้อเลียนสังคมหรือการใช้ชีวิตอย่างที่ได้ฟังกันจากอัลบั้มที่แล้ว ก็ยังคงอยู่ในอัลบั้มนี้ โดยตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือเพลง When Tom Cruise Cries
........................................................
อัลบั้มนี้ยังได้โปรดิวเซอร์จอมยุทธ์มาร่วมทำงานถึงสองคน ได้แก่ จิม แอบบิส (Arctic Monkeys, Kasabian, Editors) และเบรนแดน ลีนช์ (Primal Scream) ทำให้ยิ่งมั่นใจได้ว่า Ten New Messages ของพวกเค้า ต้องมีดีมาฝากอีกแล้วแน่นอน
>>>>>>>>>>
Alan Donohoe - Vocals
Jamie Hornsmith - Bass
Lasse Petersen - Drums
Matthew Swinnerton - Guitar
>>>>>>>>>>>
- อัลบั้ม Ten New Messages #38 UK.
- ซิงเกิ้ล We Danced Together #38 UK.