June 9, 2007

Enrique Iglesias หนุ่มลาตินสุดหล่อ กับเพลงปิงปอง^_^




Enrique Iglesias หนุ่มหล่อเลือดละตินเจ้าของสถิติ 16 เพลงอันดับ 1 จากชาร์ต Billboard Latin Hits มากที่สุดซึ่งถือเป็นสถิติโลกในตอนนี้ ไม่ว่าจะ "Bailamos" (We Dance), "Rhythm Divine," "Be With You," "Could I Have This Kiss Forever," (feat.Whitney Houston) และที่ดังสุดๆ จากอัลบั้มที่แล้วก็ต้อง Hero เพลงนี้เลย น่าเสียดายที่ น้องแอนนา ไม่ได้มีเป็นพี่เก้เป็นฮีโร่อีกแล้ว
~~~~~~~
ก็แหมออกอัลบั้มใหม่แล้วนิคะ ต้องควานหาเรตติ้งจากสาวๆ กันหน่อย เจ้าอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า Insomniac เนี่ย พี่เก้เค้ากล้าฟันธงเชียวนะว่าเป็นงานที่ดีที่สุดของตัวเอง ไม่ว่าจะส่วนของเพลง หรือการทำดนตรี เก้ทุ่มให้เต็มร้อยกว่าทุกครั้ง ใช้เวลาทำงานเพลงชุดนี้กว่า 2 ปีเต็ม(ช่วงระเริงรักกับน้องแอนนา) กว่า 40 เพลงที่เขียนเสร็จ คัดจนเหลือ 12 เพลง บวกเวอร์ชั่นภาษาสเปนให้อีก 3 เพลง เรียกว่ามากันครบทุกรส ทั้งเพลงบัลลาดหวานๆ และสนุกๆ
~~~~~~~~
ซิงเกิ้ลแรก Do You Know(The Ping Pog Song) เพลงที่มีชื่อเล่นว่า Ping Pong Song เรียกว่าแปลกทั้งชื่อ และการคิดใช้ท่วงทำนองดนตรีที่นำเอาเสียงตีปิงปองมาเป็นแบ็คกราวน์ ติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเลยทีเดียว ประมาณว่าทุกคนต้องรับรู้ได้ว่า
.....เฮ้ย! เพลงไรฟะ? ฝรั่งก็อปตี๋ เจย์ โชว์ (ก็แหมนะ เอาเจย์เค้าก็เคยเอาเสียงปิงปองมาเดาะในเพลงนี่ แถมยังโชว์ลีลาเดาะในเอ็มวีอีกต่างหาก) รวมถึงเวอร์ชั่นภาษาเสปนที่ใช้ชื่อว่า "Dimelo" ที่ไม่น่าเชื่อว่า กลายเป็นเพลงที่เข้าชาร์ตได้ล้มเหลวและอันดับต่ำสุดในบ้านเกิดของพี่เก้ไปแล้ว นั่นก็คือ #49 ร่วงไป #84....
~~~~~~~~
แต่อย่ากระนั้นเลย เพราะทีเด็ดในอัลบั้มนี้ยังมี "Push" เพลงที่มีกลิ่นฮิพฮอพเพียวๆ เพราะได้แร็พเปอร์ Lil' Wayne มาร่วมแจม ,"Ring My Bell" ที่คาดว่าคงไม่ได้เป็นเพลงเก่ามาร้องใหม่เพราะแทร็คนี้ Enrique นั้นได้เขียนเพลงร่วมกันคู่หูนักแต่งเพลงคนโปรดชาวสวีเดน Kristian Lundin และ Savan Kotecha วางแผงไปแล้วเรียบร้อยจ้ะ
~~~~~~~~
ขุดคุ้ยเรื่องราวเผื่อว่าไม่รู้ของพี่เก้
>>พี่เก้ หรือพี่ไฝของเราในอดีต (ตัดไฝออกปี 2003 จ้า) มีชื่อเต็มย๊าวยาวว่า Enrique Miguel Iglesias Preysler หนุ่มเชื้อสายเสปน ที่ปีนี้อุปาเข้าไป 32 แล้ว คว้ามาแล้วทั้ง Grammy Award และ Latin Grammy Award ไม่เสียชื่อเป็นลูกศิลปินดัง Julio Iglesias
....................
>> เรื่องความเจ้าชู้นี่ไม่เสียชาติเกิดเชื้อสายลาติน เพราะควงมาแล้วทั้ง Miss Universe Alicia Machado, นางแบบ-นักแสดง Sofia Vergara, ข่าวกิ๊กกั๊กกะ Christina Aguilera, Jennifer Love Hewitt ก่อนจะมาหวานชื่นให้หนุ่มๆ อิจฉากับนักเทนนิสสาวสุดเซ็กซี่ Anna Kournikova รวมเสร็จสรรพก็ 5 ปี ทำซุ่มปากแข็งบอกยังไม่เลิกอยู่นาน กว่าจะยอมรับจนได้ว่าเลิกกันแล้วจ้า
..................